Du học Úc trường nào tốt nhất?

Bên cạnh việc chọn ngành học, “du học Úc trường nào tốt?”cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh Việt Nam quan tâm hiện nay. Nắm bắt được điều này, Prosfa đã tổng hợp một số thông tin về các trường đại học hàng đầu tại Úc, hy vọng có thể giúp các bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho việc du học Úc của mình.

Nền giáo dục của Úc từ lâu đã được đánh giá vô cùng cao với những phương pháp giảng dạy chất lượng và độc đáo, đặc biệt là luôn đề cao sự sáng tạo của học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, một trong những điểm khiến Úc trở thành điểm đến mơ ước của bao du học sinh trên thế giới mà ta không thể không nhắc đến đó chính là Úc sở hữu nhiều trường đại học danh giá hàng đầu.

Du học Úc trường nào tốt?

Năm 2018, Úc sở hữu 6 trường đại học thuộc top 100 các trường đại học hàng đầu trên thế giới (Theo THE World University Rankings). Có thể nói, đây đều là những trường đại học tiêu biểu nhất và đồng thời cũng là những trường đại học được xem là tốt nhất để du học.

ĐẠI HỌC MELBOURNE (UNIVERSITY OF MELBOURNE)

Du học Úc trường nào tốt?
Du học Úc trường nào tốt?

Giành thứ hạng cao nhất trong số những trường đại học tại Úc có mặt trong bảng xếp hạng THE World University Rankings 2018 là trường đại học Melbourne.

Đại học Melbourne được thành lập vào năm 1853, là đại học lâu đời nhất tại bang Victoria và lâu đời thứ hai tại Úc. Trường có hơn 6 cơ sở chính tại Melbourne và các khu vực lân cận.

Trường có khoảng 50.000 học sinh và 8.000 giảng viên và công nhân viên. Trong đó, có 15.000 du học sinh đến từ 150 quốc gia trên thế giới, chiếm khoảng 30% số học sinh của trường. Ngoài ra, đại học Melbourne còn đào tạo hơn 100 ngành và chuyên ngành, là nơi đặt trụ sở của nhiều trung tâm, viện nghiên cứu lớn.

Đại học Melbourne luôn là cái tên nổi bật trong lĩnh vực học thuật, đặc biệt là trong các ngành khoa học sinh học, y khoa và công nghệ thông tin. Trường luôn có mặt trong top những trường đại học tốt nhất tại Úc và luôn duy trì thứ hạng cao trong bảng xếp hạng về các trường đại học trên thế giới.

ĐẠI HỌC QUỐC GIA ÚC (AUSTRALIAN NATIONAL UNIVERSITY – ANU)

Du học Úc trường nào tốt?
Du học Úc trường nào tốt?

Đại học quốc gia Úc được thành lập năm 1946, khuôn viên trường được đặt tại Canberra, thủ đô của Úc.

ANU hiện đang có tổng số học sinh là 22.500, trong đó có 52% sinh viên đang theo học bậc sau đại học.

Trường được dẫn dắt bởi giáo sư Brian P.Schmidt, người từng đạt giải Nobel về Vật Lý. Bên cạnh đó, còn có 6 giải Nobel giành được từ các cực sinh viên, giáo sư, tiến sĩ của trường. Ngoài ra, trong số các cựu sinh viên của trường thì có tới 2 người là cựu thủ tướng của Úc.

ANU cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu tại Úc, đồng thời cũng là một trong những trường có tỉ lệ giảng viên: học sinh cao nhất trong những trường đại học ở Úc.

ANU luôn thuộc top 1 nước Úc về tỉ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

ĐẠI HỌC SYDNEY (UNIVERSITY OF SYDNEY)

Du học Úc trường nào tốt?
Du học Úc trường nào tốt?

Đại học Sydney (The University of Sydney) được thành lập năm 1850, đây là trường đại học lâu đời nhất tại Úc.

Hiện nay, đại học Sydney đang có hơn 46,000 sinh viên theo học, trong đó có 10,000 sinh viên quốc tế, chiếm 29% tổng số sinh viên của trường.

Trường cung cấp hơn 900 chương trình đào tạo đa dạng với nhiều chuyên ngành khác nhau. Bên cạnh đó, trường còn có chương trình bằng kép (cử nhân và thạc sĩ) giúp sinh viên tiết kiệm được chi phí học tập và thời gian nếu có ý định học lên cao.

Tì lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp tại đại học Sydney có việc làm trong vòng 6 tháng cao.

Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều chính sách học bổng dành cho các sinh viên có thành tích học tập tốt.

ĐẠI HỌC QUEENSLAND (UNIVERSITY OF QUEENSLAND – UQ)

Du học Úc trường nào tốt?
Du học Úc trường nào tốt?

Trường đại học Queensland (UQ) được thành lập năm 1909, trường có trụ sở chính tọa lạc tại thành phố Brisbane, Queensland.

Đại học Queensland còn là trung tâm nghiên cứu khoa học đa ngành hàng đầu tại Úc, nghiên cứu nổi bật có thể kể đến như việc phát minh ra vắc-xin HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

Trường sở hữu hơn 51,000 sinh viên với khoảng 6,700 giảng viên và công nhân viên. Trong đó, số sinh viên quốc tế là 13,337 đến từ 141 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Tổng diện tích khuôn viên trường gần 1670 hecta với cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, thư viện với với hơn 1.25 triệu đầu sách điện tử và 860,000 đầu sách in.

Sinh viên tốt nghiệp tại trường luôn được đánh giá cao và đón nhận bởi nhiều công ty và tập đoàn lớn trên thế giới.

ĐẠI HỌC MONASH (MONASH UNIVERSITY)

Du học Úc trường nào tốt?
Du học Úc trường nào tốt?

Đại học Monash được thành lập năm năm 1958, là cơ sở giáo dục lâu đời thứ nhì của bang Victoria và tọa lạc tại thành phố đáng sống nhất thể giới, Melbourne.

Bên cạnh cơ sở chính, trường còn có nhiều cơ sở khác trên khắp bang Victoria và nước Úc như Berwick, Caulfield, Peninsula, Clayton, Gippsland  và Parkville và đang mở rộng quy mô ra các nước khác trên thế giới với các cơ sở và chương trình liên kết tại Malaysia, Ý, Ấn Độ và Trung Quốc.

Đại học Monash hiện đang có 61,000 sinh viên theo học, trong đó, hơn 19,000 là sinh viên quốc tế.

Trường sở hữu cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn thế giới với thư viện có hơn 2,3 triệu đầu sách và 18.000 các ấn phẩm định kỳ. Ngoài ra, sinh viên có thể truy cập internet miễn phí với hơn 120 phòng lab.

Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều chính sách học bổng dành cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập.

ĐẠI HỌC NEW SOUTH WALES (UNIVESITY OF NEW SOUTH WALES)

Du học Úc trường nào tốt?
Du học Úc trường nào tốt?

Đại học New South Wales được thành lập vào năm 1949, trường tọa lạc tại khu Kensington, một vùng phía đông thành phố Sydney, New South Wales. Với thành tích giảng dạy xuất sắc, trường là nơi sản sinh nhiều triệu phú nhất so với những đại học khác tại Úc.

Để trở thành một trường đại học toàn cầu (Global University) vào năm 2025, trường đang là đối tác của hơn 200 trường đại học trên thế giới.

Hiện nay, trường đã thu hút hơn 52.000 sinh viên có thành tích nổi trội đến theo học. Cộng đồng sinh viên quốc tế tại đại học rất đông đảo với hơn 13,000 sinh viên đến từ gần 130 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Đại học New South Wales đứng thứ 26 trên thế giới về uy tín đối với nhà tuyển dụng (theo QS ranking 2017)

Để biết thêm về việc chọn ngành khi du học tại Úc, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua:

CÔNG TY TNHH PROSFA:
🏢Văn phòng: phòng 102, lầu 1, 43 Lê Thị Hồng Gấm, Q.1, TP.HCM
📧Email: hello@prosfa.vn
🌎Website: www.prosfa.vn
☎️Hotline: 0907018834

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *